THE COFFEE HOUSE: CUSTOMER IS KING.

Cùng với 2 ông lớn Highland Coffee và Phúc Long, The Coffee House là một trong những “gã khổng lồ” về ngành dịch vụ đồ uống.
Lý do nào khiến họ, một thương hiệu ra đời sau có thể trở thành một trong những thương hiệu “quốc dân” về cafe?
Thực sự họ đã thành công trong việc xây dựng mô hình 5P: People & Physical Evidence, Product, Place, Price và Promotion.
.
1. Price
Chiến lược giá của The Coffee House được đưa ra khi đặt mình vào vai trò khách hàng và đặt câu hỏi:
.
– Trải nghiệm tại một quán cà phê như thế này thì phải trả bao nhiêu tiền, mức tiền khách hàng bỏ ra có hợp lý không?
– Liệu với mức chi phí đấy có tương xứng với những thứ họ được hưởng?
– Họ đủ khả năng để đến quán cà phê đó thường xuyên không?
Từ đó, The Coffee House hướng tới mức giá từ 30.000 – 40.000 đồng/người lúc bấy giờ đó là một mức chi phí hợp lý bỏ ra, đủ để lôi kéo khách hàng ngồi thường xuyên.
.

 

2. Place
Có thể thấy vị trí của The Coffee House thường ở những đoạn đắc địa, trục đường chính.
.
Bản chất của MKT là xuất hiện nhiều lần. Việc vị trí đắc địa khiến The Coffee House (TCH) vô tình “được ghi nhớ” trong trí nhớ người dùng.
.
Việc khiến khách hàng chú ý, quan tâm nhờ địa điểm đã giảm được tương đối chi phí chạy quảng cáo cũng như marketing.
.
3. Product
Sản phẩm của The Coffee House mỗi quý thông thường sẽ ra một sản phẩm mới.
.
Việc liên tục nghiên cứu ra sản phẩm mới, không chỉ gia tăng trải nghiệm của khách hàng, mà còn đa dạng hóa sản phẩm
⇒ Kiếm được sản phẩm khách hàng tiêu dùng nhiều nhất
⇒ Thúc đẩy sản phẩm đó qua promotion.
.
4. People & Physical Evidence
.
Có thể thấy, The Coffee House luôn đặt khách hàng là trung tâm, từ trải nghiệm sản phẩm, đến không gian.,… tất cả đều xoay quanh khách hàng.
Hay thậm chí có một cách giữ chân khách hàng cũ qua thẻ thành viên.
Tác phong của nhân viên cũng được training kỹ, từ nhân viên đến chú bảo vệ, để đảm bảo sự trải nghiệm tối đa cho khách hàng.
Bên cạnh đó, không gian của quán tạo cho khách hàng cảm giác “nhà nhất” có thể: Vừa có bàn ghế sắp xếp theo từng khu vực.
.
5. Promo
Có thể thấy TCH thường có nhiều chương trình ưu đãi, không chỉ dành cho khách hàng cũ như tích điểm, mà còn những chương trình, combo vào khung giờ khác nhau.
⇒ Việc đó khiến họ có thể kéo cả khách hàng mới.
xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *